หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
ช่องทางรับฟังความคิดเห็น
องค์การบริหารส่วนตำบล บ้านป้อม ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
 
หน้าหลัก
Home
ข้อมูลหน่วยงาน
General
บุคลากร
Staff
การบริหารบุคคล
Personnel
ข่าวสาร
News
แผน
Planning
รายงาน
Report
ระเบียบ
Rules
บริการประชาชน
Service
 
   
 
 
 


 
โครงการเยาวชนบ้านป้อม รักบ้านเกิด ประจำปี 2561  

ลำดับภาพที่ 1/6

ลำดับภาพที่ 2/6

ลำดับภาพที่ 3/6

ลำดับภาพที่ 4/6

ลำดับภาพที่ 5/6

ลำดับภาพที่ 6/6
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ตามที่พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๕๐ และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒) พ.ศ.๒๕๖๐ กำหนดให้สภาเด็กและเยาวชนเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ เผยแพร่ด้านวิชาการ การศึกษา สุขภาพ กีฬา อาชีพ และวัฒนธรรม ประสานงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในด้านต่างๆ ของเด็กและเยาวชน และให้เสนอแนะเกี่ยวกับการพัฒนาเด็กและเยาวชนกับหน่วยงาน  ที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งเพื่อให้สภาเด็กและเยาวชนได้ดำเนินกิจการตามบทบาทหน้าที่ที่กฎหมายกำหนด จัดกิจกรรมตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล และจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ตามบริบทของพื้นที่เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชน นั้น
  เพื่อให้การขับเคลื่อนการดำเนินงานกิจการของสภาเด็กและเยาวชนตำบลบ้านป้อม บรรลุเจตนารมณ์ของกฎหมาย และเป็นไปตามแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานของสภาเด็กและเยาวชน สภาเด็กและเยาวชนตำบลบ้านป้อม จึงได้ดำเนินโครงการเยาวชนบ้านป้อม รักบ้านเกิด ประจำปี 2561 ขึ้น ในวันเสาร์ ที่ 21 กรกฎาคม 2561 โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จากกรมกิจการเด็กและเยาวชน บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุโขทัย
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สภาเด็กและเยาวชนตำบลบ้านป้อม เห็นความสำคัญของภูมิปัญญาดั้งเดิม อันเป็นองค์ความรู้สืบทอดต่อๆกันมาจากบรรพบุรุษ ซึ่งเป็นรากฐานทางวัฒนธรรมที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาคนและพัฒนาประเทศ สร้างความรู้ความเข้าใจ ความเป็นมา และรากฐานทางวัฒนธรรมของท้องถิ่น อันเป็นบ้านเกิดของตนเอง ส่งเสริมให้ตระหนักในคุณค่าของความพอเพียง มีภูมิคุ้มกัน โดยใช้หลักปรัชญาการดำเนินชีวิต ที่อาศัยหลักความพอดี พอประมาณ มีเหตุผล มีภูมิคุ้มกันที่ดี มาเป็นองค์ประกอบสำคัญในการ ซึมทราบวิถีชีวิต ขนบธรรมเนียมประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่น ส่งเสริมความเข้มแข็งให้ครอบครัวและชุมชนให้เป็น “สังคมน่าอยู่” อันจะนำไปสู่การพัฒนาที่สมดุลและยั่งยืนในระยะยาวต่อไป
โดยการฝึกอบรมครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์จาก นายธีรศักดิ์ ธนูศิลป์  นักโบราณคดีปฏิบัติการ สำนักศิลปากรที่ 6 สุโขทัย และ นายไฉน  เกตุอ่อน ประธานกลุ่มแปรรูปผลิตภัณฑ์จากตาลโตนด ณ ศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นกลุ่มแปรรูปน้ำตาลโตนด หมู่ 8 บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องโบราณคดีสมัยสุโขทัยสู่ภูมิปัญญาท้องถิ่น และการสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นจิตอาสาและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชุมชน

 

ข่าว ณ. วันที่ 23 ก.ค. 2561 เวลา 14.05 น. โดย คุณ ณฐภัทร เจนจบ

ผู้เข้าชม 278 ท่าน

 
 
รูปชุดก่อน
รูปชุดถัดไป
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/18

ลำดับภาพที่ 2/18

ลำดับภาพที่ 3/18

ลำดับภาพที่ 4/18

ลำดับภาพที่ 5/18

ลำดับภาพที่ 6/18

ลำดับภาพที่ 7/18

ลำดับภาพที่ 8/18

ลำดับภาพที่ 9/18

ลำดับภาพที่ 10/18

ลำดับภาพที่ 11/18

ลำดับภาพที่ 12/18

ลำดับภาพที่ 13/18

ลำดับภาพที่ 14/18

ลำดับภาพที่ 15/18

ลำดับภาพที่ 16/18

ลำดับภาพที่ 17/18

ลำดับภาพที่ 18/18
<<
>>
X
 
 
 
 
 
 
 


 
  นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | แผนผังเว็บไซต์  
  Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10